เจลล้างมือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมในการฆ่าเชื้อโรค

 

เมื่อคนไข้ถามฉันว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อป้องกันตัวเองจากการแพร่กระจายของเชื้อโรคคำตอบของฉันก็คือ “ล้างมือด้วยสบู่และน้ำทุกครั้งที่มีโอกาส” เหตุใดจึงมีการผลักดันให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเจลล้างมือการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของเจลล้างมือแอลกอฮอล์เป็นวิธีการฆ่าเชื้อที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพระหว่างการล้างมือเป็นประจำและควรใช้เป็นอาหารเสริมเท่านั้นคุณเห็นตู้จ่ายทุกที่ในโรงเรียนโรงพยาบาลศูนย์ดูแลเด็กสนามบินและบนเรือสำราญ

ฉันต้องสารภาพว่าฉันทำน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมือทันทีพร้อมใช้ในสำนักงานของเจลล้างมือการถูที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคในมือที่ไม่ได้เปื้อนอย่างเห็นได้ชัดอาจมีความกังวลเกี่ยวกับการใช้งานเจลล้างมือ ฉันบอกคนไข้ว่ามีข่าวดีและข่าวร้ายเมื่อต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมือ นี่คือสิ่งที่ฉันหมายถึงข้อดีข้อเสียสำหรับการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อมือ

หากคุณจามในรถหรือคุณไม่สามารถเคลื่อนไหวได้หรือคุณหยุดใส่คอนแทคเลนส์

น้ำยาฆ่าเชื้อมือบางยี่ห้อไม่เหมือนกัน เจลล้างมือการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารเปิดเผยว่าอย่างน้อยหนึ่งยี่ห้อไม่มีแอลกอฮอล์ 60 เปอร์เซ็นต์ที่จำเป็นในการฆ่าแบคทีเรียและไวรัสที่เป็นอันตราย เจลล้างมือความเข้มข้นของเอทิลแอลกอฮอล์เอทานอลหรือรูปแบบบางอย่างควรอยู่ระหว่าง 60 ถึง 95 เปอร์เซ็นต์เพื่อให้มีประสิทธิภาพดังนั้นโปรดอ่านฉลากก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ น้ำยาฆ่าเชื้อมือยี่ห้อส่วนใหญ่มีลักษณะเหมือนกันทั้งขวดปั๊มและราคาเหมือนกัน

ไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเจลล้างมือแทนสบู่และน้ำเนื่องจากแอลกอฮอล์ไม่ได้ตัดผ่านสิ่งสกปรกดังนั้นควรล้างสิ่งสกปรกเลือดอุจจาระหรือดินอื่น ๆ ออกไปก่อน หากไม่มีสบู่และน้ำแน่นอนการถูด้วยเจลล้างมือแอลกอฮอล์เป็นข้อควรระวังที่ดีต่อสุขภาพ ตัวอย่างเช่นหากคุณจามในรถหรือคุณไม่สามารถเคลื่อนไหวได้หรือเจลล้างมือคุณหยุดใส่คอนแทคเลนส์โดยใช้เจลทำความสะอาดมือ การศึกษาพบว่าสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในเครื่องรับโทรศัพท์คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์และโต๊ะทำงานดังนั้นการใช้เจลทำความสะอาดมือในสถานการณ์นี้จึงเป็นความคิดที่ดี

พิจารณาใช้น้ำยาฆ่าเชื้อมือกับเด็กเมื่อจำเป็นเท่านั้นและควรเก็บเจล

ในฐานะแพทย์ผิวหนังฉันเตือนผู้ป่วยให้ระวังอย่าใช้น้ำยาฆ่าเชื้อมากเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวแห้งเนื่องจากปริมาณแอลกอฮอล์ หากคุณมีผิวแห้งแตกคุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์เจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จนกว่าผิวของคุณจะหายดีเพราะอาจทำให้อาการของคุณแย่ลงเท่านั้นเจลล้างมือหากแบคทีเรียเข้าไปในรอยแตกของผิวหนังอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้รู้ว่าต้องใช้มากแค่ไหนก็สำคัญเช่นกัน ใช้เจลล้างมือคลุมมือให้ทั่วทุกด้านก็พอ

หลักการง่ายๆคือถ้ามือของคุณแห้งภายใน 10 ถึง 15 วินาทีคุณใช้ไม่เพียงพอ หากคุณเป็นพ่อแม่หรือปู่ย่าตายายคุณอาจต้องพิจารณาใช้น้ำยาฆ่าเชื้อมือกับเด็กเมื่อจำเป็นเท่านั้นและควรเก็บเจลที่มีส่วนผสมของเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้พ้นมือเด็กเสมอโปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์ใด ๆ เจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์เป็นสารไวไฟและไม่ควรเก็บหรือใช้ที่ใดก็ตามที่อยู่ใกล้ความร้อนหรือไฟ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามือของคุณแห้งสนิทก่อนใช้ที่จุดบุหรี่หรืออุปกรณ์ให้แสงสว่างอื่น ๆ สอบถามที่ https://www.pharmabeautycare.com/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD