หางานกลางคืนและการลดความเสี่ยงด้านสุขภาพร่างกาย

ปัจจุบันมีคนงานหลายล้านคนในโลกที่ทำงานกะกลางคืน ฉันทำงานกะกลางคืนด้วยตัวเองมาตลอดทศวรรษที่ผ่านมาและยังคงทำเช่นนั้นต่อไปหางานกลางคืน แต่เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้พิจารณาอย่างจริงจังเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อสุขภาพที่มาพร้อมกับมัน เราทุกคนมีเหตุผลของตัวเองในการทำงานหางานกลางคืนไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนที่ดีกว่าหรือต้องทำงานให้กับ บริษัท ที่ต้องการให้คุณทำงานกะหมุนเวียน  สุสานและอื่น ๆ ไม่ว่าเหตุผลของเราคืออะไรฉันคิดว่าเราทุกคน

ต้องตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อจิตใจและร่างกายของเราในระยะยาว หลังจากค้นหาบทความและการศึกษาจำนวนมากที่ทำโดยนักวิจัยแล้วนี่คือข้อค้นพบบางส่วนที่ฉันต้องการหางานกลางคืนแบ่งปันกับคุณความเสี่ยงด้านสุขภาพร่างกาย : นักวิจัยได้เชื่อมโยงการทำงานกะกลางคืนในระยะยาวกับความเสี่ยงหางานกลางคืนที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและหลอดเลือดเช่นหัวใจวายหรือโรคหัวใจเบาหวานที่คนทำงานกะ 16 ชั่วโมงมีอุบัติการณ์เพิ่มขึ้น 50%

การทำงานกะกลางคืนมาพร้อมกับความโดดเดี่ยวทางสังคม

เมื่อเทียบกับคนทำงานกะกลางวันกลุ่มอาการเมตาบอลิกเช่น ระดับคอเลสเตอรอลที่หางานกลางคืนดีต่อสุขภาพโรคอ้วนปัญหาระบบทางเดินอาหารที่ร้ายแรงปัญหาเกี่ยวกับการเจริญพันธุ์และการตั้งครรภ์ในสตรีการนอนไม่หลับเป็นต้นในปี 2550 องค์การอนามัยโลกได้ระบุว่าการเลื่อนเวลากลางคืนเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งความเสี่ยงด้านสุขภาพจิตนักวิจัยบางคนพบว่าคนที่ทำงานในตอนกลางคืนมีแนวโน้มที่จะมีความผิดปกติทางอารมณ์และหางานกลางคืน

การทำงานกะกลางคืนมาพร้อมกับความโดดเดี่ยวทางสังคมเนื่องจากงานของพวกเขาตัดขาดจากเพื่อนหรือครอบครัว เมื่อเราทำงานผิดชั่วโมงในที่สุดเราอาจรู้สึกขาดการเชื่อมต่อกับคนในครอบครัวหรือวงสังคมของเราซึ่งอาจส่งผลเสียทางจิตใจ การวิจัยล่าสุดยังแสดงให้เห็นว่าสมองของคนงานที่ทำกะกลางคืน 10 ปีหางานกลางคืนมีอายุเพิ่มขึ้น 6-1 / 2 ปีเราสามารถทำอะไรได้บ้างเกี่ยวกับความเสี่ยงเหล่านี้ความเสี่ยงที่มองเห็นได้จากการทำงานในตอนกลางคืนอาจดูเหมือนรบกวน

ใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยโดยกำจัดแหล่งกำเนิดแสงจากห้องนอน

แต่ถ้าเรายังคงต้องทำงานในกะนี้ต่อไปโชคดีที่มีสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราสามารถทำได้การออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เนื่องจากความเสี่ยงหลายประการเกี่ยวข้องกับหางานกลางคืนโรคอ้วนและโรคเมตาบอลิกการออกกำลังกายเป็นประจำและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อาจสร้างความแตกต่างได้นอนหลับให้เพียงพองานวิจัยชี้ให้เห็นว่าคนทำงานกะกลางคืนนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพหางานกลางคืนน้อยกว่าคนทำงานกลางวัน แม้แต่การเปิดรับแสงเพียงเล็กน้อย

ในระหว่างวันก็ทำให้คุณตื่นได้ทำให้กลับไปนอนได้ยาก ใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยโดยกำจัดแหล่งกำเนิดแสงจากห้องนอนของคุณและคุณสามารถปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับได้อย่างมากปรึกษาแพทย์ของคุณหากคุณกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสุขภาพของการทำงานหางานกลางคืนคุณควรติดตามแพทย์เป็นประจำเพื่อให้ได้รับการตรวจสุขภาพอย่างใกล้ชิดมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณประสบปัญหาสุขภาพก่อนหน้านี้อยู่แล้ว