รากเทียมที่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อทดแทนฟันที่หายไป

สำหรับผู้ที่มีฟันหลุดไม่พอดีฟันหักหรือขาดหายไปการใส่รากฟันเทียมอาจเป็นประโยชน์ได้ รากฟันเทียมถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อทดแทนฟันที่หายไปฟันปลอมหรือแม้แต่ฟันที่หายไปทั้งแถวรากเทียมคือการทดแทนฟันแท้ที่มีลักษณะและความรู้สึกเหมือนฟันธรรมชาติของคุณ รากเทียมนอกจากจะทำให้คุณมีรอยยิ้มที่สวยงามแล้วฟันที่เปลี่ยนทดแทนยังช่วยให้คุณเคี้ยวอาหารได้อย่างถูกต้องและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคุณได้อย่างมากภาพรวม

รากเทียมคือรากฟันปลอมที่เจาะเข้าไปในกระดูกขากรรไกรเพื่อรองรับฟันเทียม รากเทียมตั้งแต่สองซี่ขึ้นไปสามารถใช้ในการบูรณะฟันกลุ่มหนึ่งได้อุปกรณ์รากเทียมไททาเนียมนี้ถูกใส่เข้าไปในกระดูกขากรรไกรโดยมีฟันซี่หนึ่งหรือชุดฟันหายไป จากนั้นฟันปลอมที่ดูเป็นธรรมชาติหรือชุดฟันปลอม ครอบฟัน จะถูกวางไว้เหนือรากฟันเทียม

รากฟันเทียมชนิดทรงกระบอกหรือแบบสกรูนี้มีรูปร่างคล้ายรากฟัน

รากไทเทเนียมทำหน้าที่เป็นจุดยึดสำหรับฟันทดแทนและให้การสนับสนุนที่มั่นคงสำหรับการบูรณะฟันจำนวนมากรวมถึงครอบฟันสะพานฟันหรือฟันปลอมชนิดรากเทียมของการปลูกถ่ายฟันถือกันอย่างแพร่หลายในรูปแบบของทันตกรรมเพื่อความงามรากฟันเทียมแบ่งออกเป็น 3 ประเภทพื้นฐาน ได้แก่ รากฟันเทียมเอนโดสเตลรากเทียมแบบแผ่นและรากเทียมใต้ผิวหนังรากฟันเทียมเอนโดสเตล Endosteal Dental Implant  เรียกอีกอย่างว่า รากฟันเทียม

รากเทียมชนิดทรงกระบอกหรือแบบสกรูนี้มีรูปร่างคล้ายรากฟันและฝังลงในขากรรไกรเพื่อเป็นฐานสำหรับฟันเทียมหนึ่งซี่หรือหลายซี่ การปลูกฟันแบบนี้จะใช้เฉพาะในกรณีที่กระดูกขากรรไกรรากเทียมมีความกว้างและความลึกมากเท่านั้น รากฟันเทียมรูปแบบรากฟันเทียมมีลักษณะเหมือนฟันเดิมและรากเทียมมีการใช้มากที่สุดในบรรดารากฟันเทียมทุกประเภท ระยะเวลาการกู้คืนสำหรับการปลูกถ่าย Endosteal อาจใช้เวลา 3 ถึง 6 เดือน

การกำหนดรากเทียมชนิดนี้เมื่อมีความกว้างหรือความสูงของกระดูก

Plate Form Implant โดยปกติจะใช้เมื่อกระดูกขากรรไกรแคบเกินไปสำหรับการปลูกถ่ายกระดูก รากเทียมชนิดนี้มีลักษณะแบนและยาวเพื่อให้เข้ากับกระดูกขากรรไกรที่แคบได้ รากเทียมในระหว่างการปลูกถ่ายศัลยแพทย์ทางทันตกรรมจะวางแผ่นอย่างระมัดระวังและปิดเหงือกด้วยการเย็บหลาย ๆ ครั้ง เมื่อการรักษาเสร็จสิ้นมงกุฎจะถูกยึดเข้ากับรากเทียม เช่นเดียวกับรูทฟอร์มการปลูกถ่ายแบบเพลทอาจใช้เวลานานถึง 6 เดือนในการรักษาSubperiosteal Implant

รากเทียมอาจมีการกำหนดรากเทียมชนิดนี้เมื่อมีความกว้างหรือความสูงของกระดูกไม่เพียงพอสำหรับการปลูกถ่ายรากฟันเทียมหรือแบบจาน เป็นรากเทียมที่ทำขึ้นเองเพื่อวางไว้ด้านบนของกระดูกขากรรไกร รากฟันเทียมแต่อยู่ใต้เหงือกการปลูกถ่าย Subperiosteal สามารถวางตำแหน่งบนกระดูกได้หลายวิธีการผ่าตัดเดี่ยวและวิธีการผ่าตัดคู่

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.puredentclinic.com/