การค้นหาโดเมนเนมที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณเลือกช่องที่คุณต้องการสร้างเว็บไซต์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกชื่อโดเมนสำหรับเว็บไซต์ของคุณ ชื่อโดเมนคืออะไร ชื่อโดเมนของคุณคือสิ่งที่ผู้คนพิมพ์ลงในอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์เพื่อเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ บทความนี้จะแสดงวิธีการเลือกชื่อโดเมนที่ดี โดเมนเนมของคุณเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างยิ่งในการทำเงินจากเว็บไซต์ของคุณ หลายคนล้มเหลวในการใช้เวลาเพียงพอในการเลือกชื่อโดเมนและทำให้เว็บไซต์ทั้งหมดของพวกเขาต้องทนทุกข์ทรมาน

โดเมนเนมของคุณคือแบรนด์ของเว็บไซต์

เอกลักษณ์ของเว็บไซต์ของคุณ มันจะทำให้เว็บไซต์ของคุณโดดเด่นจากฝูงชนและประสบความสำเร็จอย่างมาก หรือจะทำให้มันกลมกลืนกับฝูงชนและไม่มีใครสังเกตเห็น เมื่อพูดถึงการสร้างเว็บไซต์ คุณต้องการเป็นเว็บไซต์ที่โดดเด่นในใจของผู้คน เพื่อให้ได้ชื่อโดเมนที่ดี (และชื่อโดเมนที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับเว็บไซต์ของคุณ) คุณต้องปฏิบัติตามกฎเฉพาะบางประการ ชื่อโดเมนของคุณควรมีความยาว 2-3 คำ หากคุณเขียนเกิน 2-3 คำ มันจะยาวเกินไปสำหรับผู้อ่านที่จะจำ ดังนั้นจึงมีค่าน้อยกว่า เห็นได้ชัดว่าคำเดียวดีที่สุด โดเมนเนมคำเดียวเกือบทั้งหมดหายไป

ควรจะเป็นแบรนด์และเป็นสิ่งที่จำง่าย อย่าสร้างโดเมนเนมที่คุณรู้สึกว่าไม่เป็นที่รู้จักและจดจำได้ง่าย ชื่อโดเมนจะไม่สามารถสร้างแบรนด์ได้หากคำเหล่านั้นไม่เกี่ยวข้องกัน คำศัพท์ต้องสัมพันธ์กันและเข้ากันได้ดีเพื่อสร้างแบรนด์ แม้ว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป ตัวอย่างเช่น มีบล็อก ซึ่งเป็นบล็อกที่ได้รับความนิยมอย่างมากและโดเมนเนมสามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างมาก แต่รองเท้าและเงินมีอะไรที่เหมือนกันไม่มีอะไร คุณต้องหาสมดุล ที่ยอดเยี่ยมอาจเป็นเรื่องยากและอาจใช้เวลาสักครู่ แต่ท้ายที่สุดแล้ว การขายเว็บไซต์ของคุณจะคุ้มค่าในที่สุด

ดังนั้นให้หลีกเลี่ยงนามสกุลอื่นๆ ทั้งหมดและยึดติดกับ

เว้นแต่คุณจะไม่มีทางเลือกอื่นหรือหากคุณพบโดเมนเนมในส่วนขยายอื่นที่สามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างมาก  คุณ ชื่อโดเมนของคุณจะเป็นแบรนด์ของคุณ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเกี่ยวข้องโดยตรงกับเฉพาะของคุณ ชื่อโดเมนที่ฉันเลือกสำหรับการพลิกเว็บไซต์นั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับช่องทางการทำเงินของฉัน หากเว็บไซต์ของคุณเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุนัข อย่าไปซื้อโดเมน คำและสร้างแบรนด์ได้ ต้องเกี่ยวข้องกับช่องของคุณตลอดเวลา เมื่อสร้างชื่อโดเมนของคุณ หลีกเลี่ยงการลงท้ายด้วยตัวอักษรเพียงคำเดียว และคำถัดไปขึ้นต้นด้วยตัวอักษรเดียวกัน

โดเมนเนมซึ่งดูไม่เป็นมืออาชีพและสร้างความรำคาญให้ผู้อ่านพิมพ์ลงในแถบที่อยู่ของตน ผู้คนไม่ชอบโดเมนประเภทนี้ ชื่อและจะทำให้การเข้าชมและราคาขายของคุณลดลงอย่างมาก นี่เป็นกฎที่ฉันใช้อยู่ตอนนี้ ฉันทำผิดพลาดหลายครั้งเกินไปในการซื้อชื่อโดเมนโดยคิดว่าจะช่วยให้ฉันทำเงินได้ แล้วมารู้ทีหลังว่าฉันเพิ่งจะตามไม่ทัน เมื่อคุณใช้ชื่อโดเมนที่คุณชอบ คุณจะต้องซื้อมันทันทีต่อต้านการกระตุ้นและนอนบนนั้นและคิดเกี่ยวกับมันเป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง หากหลังจาก 24 ชั่วโมงแล้วคุณยังเห็นด้วยกับการตัดสินใจของคุณ ให้ซื้อเลย