Calibration ไฮโดรมิเตอร์

Calibration ฉันทำงานกับไฮโกรมิเตอร์บ่อยๆในบทบาทของฉันในฐานะผู้ตรวจสอบภายในบ้าน เครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์ของผู้บริโภคที่มีคุณภาพและ หรือเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์มีราคาไม่แพงและน่าอับอายสำหรับการอ่านที่ไม่ถูกต้อง นั่นเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากเพราะการรักษาความชื้นสัมพัทธ์ที่เหมาะสมในบ้านของคุณเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการทำลายเชื้อราหรือแม้แต่เชื้อรา แม่พิมพ์อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุได้และโดยปกติแล้วจะไม่รวมรายงานการตรวจสอบภายในบ้าน อย่างไรก็ตามหากผู้ตรวจการเห็นแม่พิมพ์เขามักจะพูดถึงเรื่องนี้ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำว่าควรรักษาความชื้นสัมพัทธ์ในบ้านไว้ระหว่าง 30% ถึง 50% โดย 60% ไม่ค่อยมีความกังวล คุณสามารถออนไลน์และค้นพบบทความต่างๆได้หลายร้อยรายการเพื่ออธิบายสาเหตุของปัญหานี้และแนะนำการอ่านที่เหมาะสมสำหรับสภาพอากาศโดยเฉพาะของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถรับข้อมูลดังกล่าวจากบริการเสริมจากมหาวิทยาลัยในพื้นที่ของคุณ เมื่อคุณมีเปอร์เซ็นต์เป้าหมายที่กำหนดไว้สำหรับสภาพภูมิอากาศและภูมิภาคของคุณขั้นตอนง่ายๆด้านล่างจะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าการอ่านที่คุณได้รับจากเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์ของคุณมีความสมเหตุสมผลและถูกต้องตลอดเวลา

Calibration เครื่องวัดความชื้น

หากคุณมีเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์หรือเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์แบบดิจิตอลและต้องการCalibrationได้อย่างถูกต้องโดยไม่ต้องซื้อชุด Calibration เกลือที่ผู้ผลิตระบุราคาแพงนี่เป็นทางเลือกที่ง่าย ฟิสิกส์เบื้องหลังโครงการนี้ง่ายและน่าเชื่อถือ เกลือต่าง ๆ เมื่อผสมกับน้ำเพื่อสร้างกากตะกอนหรือสารละลายจะสร้างความชื้นที่สม่ำเสมอและคาดการณ์ได้

ขั้นตอน Calibrationโดยละเอียด

ด้วยเครื่องมือระดับมืออาชีพมากที่สุดขอแนะนำให้ปรับเทียบที่จุดต่ำและจุดอ้างอิงที่สูงขึ้น เพื่อความสะดวกของผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดได้เลือก RH เป็น 75% และ 33% เป็นมาตรฐาน Calibration มาตรฐาน ดังนั้นเพื่อปรับเทียบเครื่องมือของเราเราจำเป็นต้องสามารถวางอุปกรณ์ไว้ใน ห้องความชื้น ของเราเองได้ เพื่อสร้างห้องความชื้นของคุณ 75% ใส่เกลือในภาชนะและผสมกับน้ำบางส่วน แต่ไม่มากเกินไป คุณต้องการกากตะกรันชื้นไม่ใช่ซุป ฉันทำภาชนะบรรจุจากกล่องโยเกิร์ต ฉันตัดท็อปส์ซูออกเพื่อให้พวกเขามีประมาณสองนิ้วสูงและตัดพื้นที่ปิดภาคเรียนเพื่อให้เครื่องวัดความชื้นสามารถพักผ่อนกับเซ็นเซอร์มากกว่าการแก้ปัญหาโดยไม่ต้องอยู่ในการสัมผัสโดยตรงกับสารละลายเปียก วางเครื่องวัดความชื้นในภาชนะบรรจุโยเกิร์ตแล้วผนึกไว้ในถุง Ziploc หนึ่งหรือสองถุง มีอากาศบางอย่างในถุงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และปรับ วิธีนี้ควรใช้งานร่วมกับเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์ใด ๆ รวมถึงเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์เชิงกลที่ไม่แพงซึ่งโดยปกติแล้วจะได้รับการทดสอบหรือ Calibration ที่ 75% เท่านั้น อีกครั้งให้ที่พักใด ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องดนตรีไม่ได้เปียก  ต้องรู้สึก RH และไม่น้ำ โดยปกติแล้วด้วยเครื่องวัดความชื้นสัมพัทธ์ที่ถูกกว่าคุณจะไม่สามารถปรับเทียบอุปกรณ์ได้โดยการเปลี่ยนการตั้งค่า แต่คุณสามารถอ่านค่า RH ที่รู้จักและคำนวณค่าปัจจัยแก้ไขได้ หากคุณมีเครื่องมือง่ายๆเช่นนี้เพียงแค่ปรับเทียบได้ที่ 75% รับปัจจัยการแก้ไขสำหรับการอ้างอิงในอนาคตและทำงานจากที่นั่น ควรใกล้พอสำหรับวัตถุประสงค์ของคุณ