ผ้ากันไฟที่แตกต่างกันสำหรับบ้านและธุรกิจ

หากไม่มีระบบป้องกันอัคคีภัยที่ดีที่จะให้กลไกรักษาความปลอดภัยและการป้องกันอื่น ๆ อาคารของคุณอาจถูกทิ้งให้อยู่ในตำแหน่งที่เสี่ยงต่อการถูกไฟไหม้หากไฟไหม้โดยไม่คาดหมาย มีระบบไฟที่แตกต่างกันจำนวนหนึ่งที่คุณสามารถติดตั้งในอาคารของคุณและในหมู่พวกเขาคือระบบป้องกันไฟไหม้แบบพาสซีฟและผ้ากันไฟที่ใช้งานอยู่ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับทั้งสองระบบและความสำคัญของระบบช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการตั้งค่าระบบความปลอดภัย

ผ้ากันไฟแบบพาสซีฟนั้นถูกกำหนด

โดยความจริงที่ว่าพวกมันมีอยู่แล้วและทำงานไม่ว่าจะเกิดไฟไหม้หรือไม่ ตัวอย่างเช่นเมื่อผนังได้รับการรักษาด้วยวัสดุป้องกันเปลวไฟที่ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของไฟนี่เป็นกรณีของผ้ากันไฟแบบพาสซีฟ ผนังที่ได้รับการออกแบบให้ทนต่อแรงระเบิดนั้นเป็นองค์ประกอบของการออกแบบอาคารที่ยากต่อการเผากับพื้น เป็นความคิดที่ดีที่จะหา บริษัท ที่มีประสบการณ์ในการออกแบบและติดตั้งผ้ากันไฟแบบพาสซีฟ

ในทางกลับกันผ้ากันไฟที่ใช้งานอยู่เป็นสิ่งที่พบได้บ่อยที่สุดดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับพวกเขามาก่อน ผ้ากันไฟที่ใช้งานบ่อยที่สุดสองระบบ ได้แก่ เครื่องดับเพลิงและหัวฉีดน้ำ ผ้ากันไฟจะต้องดำเนินการด้วยตนเองและวิธีทั่วไปในการทำเช่นนี้คือการถอดสลักและกดที่ด้ามจับ หัวฉีดน้ำมักติดตั้งกับระบบตรวจจับควันและจะทำงานเมื่อตรวจพบควันจำนวนมากหรือเมื่อตรวจพบอุณหภูมิที่สูงขึ้นในพื้นที่ การป้องกันไฟแบบแอคทีฟรูปแบบอื่นรวมถึงท่อน้ำที่คุณสามารถหาได้ในอาคารที่ติดตั้งอย่างดี

ผ้ากันไฟไม่ว่าในกรณีใดก็ตามเป็นความคิดที่ดี

ที่จะมีผ้ากันไฟที่หลากหลายสำหรับทุกอาคาร นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้มีการตั้งค่าสถานการณ์การฝึกซ้อมดับเพลิงเพื่อความปลอดภัยเพื่อให้ผู้คนที่อาศัยอยู่หรือทำงานในอาคารจะรู้ว่าจะไปที่ไหนหากเกิดไฟไหม้ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ทราบมากเกี่ยวกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยหรือซื้อวัสดุและผ้ากันไฟคุณอาจพบว่าตัวเองสับสน

สิ่งแรกที่ต้องทำถ้าคุณทราบถึงความต้องการของอาคารสำหรับระบบป้องกันอัคคีภัยที่หลากหลายที่จะติดตั้งคือการหาบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการป้องกันอัคคีภัย ไม่ควรยากเกินไปสำหรับคุณที่จะหาบริษัท เช่นนี้และคุณอาจจะสามารถทำได้ด้วยการค้นหาออนไลน์เพียงเล็กน้อย เมื่อคุณพบผ้ากันสะเก็ดไฟที่ดีอย่าลืมพูดคุยกับพวกเขาเพื่อหาวิธีที่พวกเขาคิดว่าอาคารของคุณสามารถทำให้มั่นใจได้ว่าระบบป้องกันอัคคีภัยที่ถูกต้อง