วิธีการทำงานและวิธีการใช้งานของที่วัดไข้

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเทอร์โมมิเตอร์ทำงานอย่างไรที่นี่เราให้การอภิปรายระดับสูงของหลักการที่อยู่เบื้องหลังการวัดอุณหภูมิและให้ภาพรวมของเครื่องวัดอุณหภูมิที่ใช้ที่บ้านเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหรือไล่ระดับอุณหภูมิ ประกอบด้วยสองส่วนวิธีการวัดอุณหภูมิด้วยที่วัดไข้ (เช่นปรอท) และวิธีการแปลอุณหภูมินั้นเป็นเอาต์พุตที่อ่านได้ เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิทางอุตสาหกรรมใช้จอแสดงผลดิจิตอลหรืออินพุตการอ่านลงในคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังพบได้ทั่วไปในการค้นหาเทอร์โมมิเตอร์แบบใช้ภายในบ้านพร้อมอ่านข้อมูลดิจิตอล

เครื่องวัดอุณหภูมิมีสองประเภทอะไรบ้างแบบแรกและแบบรองคืออะไร

เครื่องวัดอุณหภูมิมีสองประเภท ได้แก่ แบบแรกและแบบรอง เทอร์โมมิเตอร์หลักวัดคุณสมบัติของสสารเช่นสถานะของก๊าซ เนื่องจากไม่มีการวัดปริมาณที่ไม่ทราบค่าสามารถคำนวณอุณหภูมิเป็นค่าคงที่ได้เทอร์โมมิเตอร์ตัวที่สองนั้นพบได้ทั่วไปในตลาดผู้บริโภคและใช้งานได้ง่ายกว่า ปรอทวัดไข้สองจะต้องมีการสอบเทียบกับเครื่องวัดอุณหภูมิหลัก แต่หลังจากนั้นก็มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิมากขึ้นเครื่องวัดอุณหภูมิทุติยภูมิที่พบมากที่สุดในบ้านคือเครื่องวัดอุณหภูมิทางการแพทย์ เทอร์โมมิเตอร์แพทย์วัดอุณหภูมิร่างกาย อุณหภูมิสามารถทำได้โดยการใส่เทอร์โมมิเตอร์เข้าไปในปากใต้รักแร้หรือเข้าไปในไส้ตรง

แพทย์แนะนำให้มีเทอร์โมมิเตอร์แพทย์ในบ้านของคุณ หากคุณมีอุณหภูมิสูงพอคุณต้องไปพบแพทย์ทันที อย่างไรก็ตามหากคุณมีอุณหภูมิปานกลางคุณสามารถรอพบแพทย์จนกว่าจะถึงวันถัดไปหรือดูว่าอาการของคุณหายไปโดยไม่ปรึกษาแพทย์ผู้ใหญ่สามารถรับอุณหภูมิของปากเปล่าได้ อย่างไรก็ตามแพทย์แนะนำให้เด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่าสี่ขวบใช้ความร้อนเป็นผู้ใหญ่ ใช้วาสลีนเพื่อหล่อลื่นเทอร์โมมิเตอร์ ทารกที่มีไข้สูงควรไปพบแพทย์โดยเร็ว หากคุณไม่แน่ใจว่าควรพาทารกของคุณไปที่ห้องฉุกเฉินหรือไม่ให้โทรศัพท์แจ้งแพทย์ตามคำแนะนำ

การดูแลและทำความสะอาดเครื่องวัดอุณหภูมิ

หากคุณมีสุนัขหรือแมวให้พิจารณาซื้อที่วัดไข้เพิ่มเติม เจ้าของสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ต้องการให้สัตวแพทย์รักษาอุณหภูมิสัตว์เลี้ยงของพวกเขา อย่างไรก็ตามฉุกเฉินอาจทำให้คุณต้องทำงานด้วยตัวเอง ตัวอย่างเช่นหากคุณกลับบ้านและคุณเชื่อว่าสัตว์เลี้ยงของคุณมีสารที่ไม่ดีต่อสุขภาพคุณควรโทรไปที่ศูนย์สัตว์เลี้ยงฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทันที ช่างจะบอกคุณว่าคุณสามารถนำสัตว์เลี้ยงของคุณเข้ามา แต่คุณควรรู้ว่าคุณจะถูกเรียกเก็บเงินอย่างน้อย $ 100 เพื่อเข้าชม อย่างไรก็ตามหากคุณใช้ที่วัดไข้ของสัตว์เลี้ยงและการอ่านเป็นเรื่องปกติคุณอาจรอจนถึงวันถัดไปเพื่อนำสัตว์เลี้ยงของคุณไปหาสัตวแพทย์ในช่วงเวลาทำการปกติและประหยัดหลายร้อยดอลลาร์

การดูแลและทำความสะอาดที่วัดไข้ของคุณต้องใช้งานเพียงเล็กน้อย จาก Mayo Clinic คุณต้องการสบู่และน้ำเท่านั้น หลังจากใช้เทอร์โมมิเตอร์แล้วล้างมันในอ่างล้างจานด้วยน้ำสบู่เย็น ๆ เล็กน้อยแล้วล้างออก หลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดหรือผ้ากระดาษเช็ดให้แห้ง คุณสามารถจุ่มเทอร์โมมิเตอร์ลงในแอลกอฮอล์ถูเพื่อทำความสะอาดได้ อย่างไรก็ตามคุณต้องแน่ใจว่าได้ล้างเทอร์โมมิเตอร์ในน้ำเพื่อที่จะไม่ได้มีรสชาติของแอลกอฮอล์ถูในครั้งต่อไปที่จะใช้ปากเปล่า