สิ่งที่สำคัญที่คุณจะต้องจำไว้คือวิธีการเริ่มต้นของเครื่องตัดพลาสม่า

ค่าใช้จ่ายของเครื่องตัดพลาสม่าลดลงดังนั้นตอนนี้ผู้คนต่างก็สงสัยว่าพวกเขาควรลงทุนในเครื่องจักรหรือไปข้างหน้าแล้วทำด้วยมือ เครื่องเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีประโยชน์มากมาย เครื่องตัดพลาสม่ามีตัวเลือกมากกว่าเทคนิคการตัดเชื้อเพลิง oxy ด้วยหนึ่งในเครื่องเหล่านี้คุณจะได้สัมผัสกับการตัดคุณภาพสูงและความเร็วที่เร็วขึ้นเครื่องตัดพลาสม่าให้ความสามารถในการตัดวัสดุที่มีความหนาต่างกัน นี่เป็นปัจจัยหนึ่ง

ที่คุณควรพิจารณาเมื่อพยายามตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องตัดพลาสม่าจำนวนแอมแปร์และความหนาจับมือกัน ดังนั้นหากการตัดวัสดุทินเนอร์เป็นสิ่งที่คุณต้องการเครื่องนี้แล้วเครื่องแอมป์ที่ต่ำกว่าจะเหมาะสำหรับคุณ หากคุณมักจะยุ่งกับโลหะที่มีความหนาอย่างน้อย 1/2 “คุณจะต้องมองไปที่เครื่องแอมป์ที่สูงขึ้น

การเลือกเครื่องที่มีวิธีการเริ่มต้นที่แตกต่างกันจะทำให้คุณปวดหัวน้อยลง

ในทางกลับกันยิ่งมีแอมป์มากเท่าใดก็จะยิ่งมีความเร็วในการตัดที่สูงขึ้นเท่านั้น หากคุณต้องการเครื่องสำหรับการผลิตที่มีความสำคัญต่อความเร็วให้เลือกเครื่องตัดพลาสม่าแอมป์สูง ถ้ามันไม่สำคัญว่าคุณจะตัดเร็วแค่ไหนและคุณมักจะยุ่งกับวัสดุที่มีความหนาหรือน้อยกว่านั้นเครื่องแอมป์ต่ำจะทำงานได้ดีตอนนี้คุณเริ่มที่จะเห็นภาพว่าเครื่องตัดพลาสม่าเครื่องทำงานอีกสิ่งที่สำคัญที่คุณจะต้องจำไว้คือวิธีการเริ่มต้นของเครื่อง เครื่องความถี่สูงมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ที่อาจอยู่ในบริเวณใกล้เคียงของเครื่องตัดพลาสม่า

หากสิ่งนี้ก่อให้เกิดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นการเลือกเครื่องที่มีวิธีการเริ่มต้นที่แตกต่างกันจะทำให้คุณปวดหัวน้อยลงเมื่อพยายามตัดสินใจซื้อเครื่องตัดพลาสม่ายี่ห้อใดพิจารณาชิ้นส่วนที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง ผู้ผลิตบางรายมีชิ้นส่วนสิ้นเปลืองมากกว่าชิ้นส่วนอื่น ๆ คุณจะต้องการค้นหาเครื่องตัดพลาสม่าที่มีชิ้นส่วนน้อยลงเพื่อแทนที่ ดังนั้นคุณจะต้องเสียเงินในการบำรุงรักษาเครื่อง ชิ้นส่วนสิ้นเปลืองรวมถึงรายการอิเล็กโทรดหรือหัวฉีดของไฟฉาย

คุณภาพของส่วนโค้ง ส่วนโค้งที่ยาวกว่าช่วยให้คุณตัดวัสดุที่หนากว่า

บางครั้งคุณสามารถลองก่อนตัดสินใจซื้อ ถ้าเป็นไปได้ทดสอบเครื่องออกมาและดูว่ามันจะทำงานสำหรับคุณ เปรียบเทียบการตัดที่คุณทำกับเครื่องหนึ่งกับเครื่องตัดพลาสม่าอีกอันหนึ่ง สิ่งนี้จะช่วยคุณในการกำหนดคุณภาพของเครื่อง สิ่งอื่น ๆ ที่ควรมองหาคือส่วนโค้งระหว่างส่วนตัดและส่วนปลายของไฟฉายเมื่อยกขึ้นและอุปกรณ์ตัดพลาสม่า

คุณภาพของส่วนโค้ง ส่วนโค้งที่ยาวกว่าช่วยให้คุณตัดวัสดุที่หนากว่าได้ไม่ว่าคุณจะมองอะไรในเครื่องตัดพลาสม่าเหนือสิ่งอื่นใดนอกจากนี้ยังตรวจสอบคุณสมบัติความปลอดภัยของเครื่อง นี่อาจเป็นเครื่องจักรที่อันตรายและคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมีความสำคัญมาก คุณจะต้องแน่ใจว่าตัวคุณเองและ / หรือพนักงานของคุณปลอดภัยตลอดเวลา