เครื่อง CNC สำหรับกระบวนการที่อธิบายถึงชุดของการเคลื่อนไหว

 

คนส่วนใหญ่ที่คุณคุยด้วยในชีวิตจะไม่เคยได้ยินคำว่าเครื่องจักรกลซีเอ็นซีมาก่อน พวกเขาไม่ค่อยรู้ว่ากระบวนการ CNC อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากคุณทำงานในด้านการผลิตมีแนวโน้มว่าคุณจะเคยได้ยินคำนี้มาก่อนและคุณมักจะต้องติดต่อกับเครื่อง cncในบางช่วงเวลา ทุกสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำได้ด้วยเครื่องมือกลทั่วไปสามารถตั้งโปรแกรมได้ด้วยเครื่อง CNC ต่อไปเราจะมาดูเครื่องจักร CNC

และการทำงานของพวกเขาอย่างละเอียดยิ่งขึ้นสาเหตุที่เครื่องมือ CNC มีประสิทธิภาพมากนั้นเนื่องมาจากความแม่นยำประสิทธิภาพและประสิทธิผล เครื่อง CNC นั้นค่อนข้างง่ายในการติดตามและทำงานเมื่อตั้งค่าเริ่มต้น แม้แต่กระบวนการโหลดชิ้นงานก็ยังเป็นแบบอัตโนมัติในบาง บริษัท ส่วนใหญ่แล้วผู้ปฏิบัติงานเครื่อง cncจะต้องทำงานอื่น ๆ

อุปกรณ์เสริมเหล่านี้บางส่วนมีดังต่อไปนี้ เครื่องเปลี่ยนเครื่องมืออัตโนมัติ

ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของ CNC งานเหล่านี้บางส่วนรวมถึงการวัดชิ้นงานและการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดหากเครื่อง cncสามารถเคลื่อนชิ้นงานได้เพียงสองแกนทิศทางการทำงานจะถูก จำกัด อย่างมาก นี่คือเหตุผลที่เครื่อง CNC เกือบทั้งหมดถูกตั้งโปรแกรมให้ทำงานในรูปแบบอื่น ๆ ประเภทเครื่องจริงจะเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เสริมที่ตั้งโปรแกรมได้เช่นกัน อุปกรณ์เสริมเหล่านี้บางส่วนมีดังต่อไปนี้ เครื่องเปลี่ยนเครื่องมืออัตโนมัติช่วยให้วางเครื่องมือในแกนหมุนโดยอัตโนมัติเมื่อทำการตัดเฉือน สามารถระบุความเร็วของแกนหมุนได้

อย่างง่ายดายและแกนหมุนสามารถหมุนได้สองทิศทาง นอกจากนี้การตัดเฉือนหลายอย่างจะต้องมีสารหล่อเย็นเพื่อวัตถุประสงค์ในการหล่อลื่นด้วย เครื่อง cnc สัมผัสหลาย ๆ ด้านของการผลิตและการแปรรูปขนาดใหญ่ในปัจจุบันกระบวนการตัดเฉือนจำนวนมากได้รวมการใช้ เครื่อง cnc เข้าด้วยกัน ตอนนี้เรามาดูกันว่าการตัดเฉือน เครื่อง cnc มีผลต่อโลกของการกำจัดโลหะและการแปรรูปโลหะอย่างไร เมื่อนำโลหะออกกระบวนการกลึงคว้าน

เมื่อใช้ CNC ร่วมกับการแปรรูปโลหะให้นึกถึงตู้เก็บเอกสารโลหะ

กลึงเซาะร่องคว้านและเกลียวจะทำด้วยศูนย์กลึง เครื่อง cnc เครื่องเหล่านี้มีหลายรูปแบบเช่นเครื่องกัด CNC เครื่องเจาะ CNC และเครื่องต๊าปและเครื่องกลึง CNC การเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกและการเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางภายในจะเสร็จสมบูรณ์บนเครื่องเจียร CNCเมื่อใช้เครื่องกลึง cncร่วมกับการแปรรูปโลหะให้นึกถึงตู้เก็บเอกสารโลหะ ส่วนประกอบเริ่มต้นทั้งหมดทำจากเหล็กแผ่น แผ่นเหล่านี้ตัดให้มีขนาดที่กำหนดและวางรูไว้ในตำแหน่งเฉพาะ

จากนั้นแผ่นจะขึ้นรูปเป็นรูปร่างสุดท้าย ปัจจุบันมีการใช้ขั้นตอนคล้ายเครื่อง cncสำหรับกระบวนการที่อธิบายถึงชุดของการเคลื่อนไหวและการทำงาน บางส่วน ได้แก่ การตัดด้วยเลเซอร์การเชื่อมการเชื่อมด้วยแรงเสียดทานการเชื่อมแบบอัลตราโซนิกการตัดพลาสม่าการขึ้นรูปการตัดผ้าการกำหนดเส้นทางและแม้แต่การเลื่อย สอบถามที่ https://www.pcamcnc.com/