ที่ปรึกษา iso เพื่อการดูแลตนเองและการจัดการขององค์กร

เป้าหมายที่เหนือกว่าของ ISO-14000 เนื่องจาก ที่ปรึกษา isoกลายเป็นวิถีชีวิตของชุมชนธุรกิจทั่วโลก ISO-14000 เกือบจะพร้อมที่จะเปิดตัวด้วยชุดมาตรฐานของตนเองสำหรับการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมโดยสมัครใจเมื่อเร็ว ๆ นี้มีคนมากมายที่ได้ยินเกี่ยวกับความรู้สึกต่อต้านกฎระเบียบที่แผ่ขยายไปทั่วประเทศ ที่ปรึกษา isoฝ่ายนิติบัญญัติในวอชิงตันตอบโต้ด้วยการพูดคุยเรื่องการปฏิรูปกฎระเบียบ

และโครงการต่างๆ ที่มุ่งเป้าไปที่ การคิดค้นรัฐบาลใหม่หนึ่งในเป้าหมายของการฟันเฟืองที่ปรึกษา isoด้านกฎระเบียบนี้คือการที่กฎหมายและข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อกำหนดภาระให้กับองค์กรในอเมริกา ที่ปรึกษา isoหัวข้อทั่วไปที่ใช้กันทั่วไปในสำนวนนี้เป็นการรับรู้ว่ารัฐบาลมีขนาดใหญ่เกินไป และการดูแลตนเองและการจัดการตนเองขององค์กรสามารถบรรลุผลประโยชน์ที่มากกว่าด้วยต้นทุนที่น้อยกว่ามาก

โดยได้รับความช่วยเหลือจากตัวแทนจากกว่า 40 ประเทศ อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย

ไม่น่าเป็นไปได้ที่การผ่อนปรนที่มีความหมายจากกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ก้าวสำคัญในทิศทางของการริเริ่มขององค์กรโดยสมัครใจในพื้นที่นี้อยู่ในขอบฟ้าเตรียมพร้อมสำหรับ 14000องค์การมาตรฐานสากลซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่เจนีวา ที่ปรึกษา isoโดยได้รับความช่วยเหลือจากตัวแทนจากกว่า 40 ประเทศที่ปรึกษา isoอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา ที่ปรึกษา isoซึ่งเป็นชุดของมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดล้อมระดับสากลโดยสมัครใจที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการจัดการองค์กรที่ดีในเรื่องการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมเมื่อนำมาใช้อย่างเต็มที่ในต้นปี

พ.ศ. 2539 มาตรฐานดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทต่างๆ ได้รับการรับรอง ที่ปรึกษา isoของการดำเนินงานของตน โดยเป็นที่ยอมรับในการพัฒนามาตรฐานคุณ

ภาพสิ่งแวดล้อมที่ครอบคลุมISO-14000 เป็นภารกิจหลักอันดับสองขององค์การมาตรฐานสากลในการพัฒนาระบบการจัดการคุณภาพระดับสากลสำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ปรึกษา isoในช่วงกลางทศวรรษ 1980 องค์กรได้นำมาตรฐาน ISO-9000 สำหรับการจัดการคุณภาพองค์กรมาใช้ โปรแกรม ที่ปรึกษา isoเป็นกลไกที่เป็นทางการในการรับรองว่าบริษัทได้พัฒนาและบูรณาการหลักการจัดการคุณภาพบางอย่างเข้าในการดำเนินธุรกิจ

สุขภาพและความปลอดภัย และประธานกลุ่มที่ปรึกษาทางเทคนิค

แม้ว่าในขั้นต้นจะได้รับการยอมรับในชุมชนธุรกิจได้ช้า แต่การรับรองที่ปรึกษา isoก็กลายเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินธุรกิจมาตรฐานอย่างรวดเร็ว ทั้งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ คาดว่าภายในปี 2539 บริษัทในสหรัฐอเมริกา 12,000 แห่งจะได้รับการรับรอง ISO-9000 เพิ่มขึ้นจาก 100 ฉบับในปี 2533 เท่านั้น ในระดับสากลมีบริษัทมากกว่า 50,000 แห่งที่ได้รับการรับรอง ISO-9000แนวคิดเบื้องหลังการขยายหลักการจัดการคุณภาพที่ปรึกษา iso 9001ไปสู่เวทีด้านสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้น

โครงการ/มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัย และประธานกลุ่มที่ปรึกษาทางเทคนิคของไอเอสโอ รายงานว่าการอภิปรายในการประชุมที่ริโอทำให้เกิด การขยายตัวของการจัดการสิ่งแวดล้อมระดับชาติและระดับภูมิภาค การติดฉลากและแผนการตรวจสอบที่อาจส่งผลกระทบ การค้าระหว่างประเทศอย่างรุนแรงที่ปรึกษา isoความจำเป็นในการนำมาตรฐานบางอย่างมาสู่โปรแกรมที่ขัดแย้งกันเหล่านี้ในท้ายที่สุดได้เป็นแรงผลักดันให้เกิดการก่อตั้ง ISO-14000