เครื่องพิมพ์วันที่เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับงานปริมาณน้อยบางประเภท

ในการซื้อเครื่องพิมพ์ที่ตอบสนองความต้องการของคุณได้ดีที่สุด เครื่องพิมพ์วันที่จำเป็นต้องพิจารณาว่าข้อกำหนดในการพิมพ์ซีดี / ดีวีดีของคุณเป็นอย่างไร การพิมพ์อิงค์เจ็ตเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับงานปริมาณน้อยบางประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการแนะนำดิสก์สำหรับพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบกันน้ำ แต่เครื่องพิมพ์วันที่แบบใช้ความร้อนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการติดฉลากดิสก์ระดับมืออาชีพและการปรับแต่งเฉพาะบุคคลในปริมาณมาก

ปัจจัยหลายประการที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องพิมพ์วันที่เทอร์มอลเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของคุณมีดังต่อไปนี้ความแตกต่างระหว่างเครื่องพิมพ์แผ่นความร้อน เครื่องพิมพ์วันที่แบบมาตรฐานและเครื่องพิมพ์ความร้อน cd/dvd แบบถ่ายโอนซ้ำ reverse transferเนื่องจากไม่มีการผสมสี จึงมักใช้เครื่องพิมพ์แผ่นความร้อนมาตรฐานในการผลิตฉลากขาวดำและสีพิเศษ หากคุณต้องการพิมพ์ฉลาก เครื่องพิมพ์วันที่ที่มีกราฟิกและข้อความธรรมดา

คุณต้องคำนวณจำนวนแผ่นดิสก์ที่คุณจะผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด

เครื่องพิมพ์ประเภทนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการผลิตฉลากคุณภาพออฟเซ็ตด้วยสีที่เหมือนภาพถ่ายจริง ให้มองหาเครื่องพิมพ์ที่ใช้กระบวนการติดฉลากถ่ายโอนความร้อนซึ่งพัฒนาเครื่องพิมพ์วันที่เป็นครั้งแรกในปี 2544 พึงระลึกไว้เสมอว่าเครื่องพิมพ์ระดับล่างบางส่วน เครื่องพิมพ์วันที่ระบบถ่ายเทความร้อนอาจพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพในการถ่ายภาพ แต่ผลิตข้อความและกราฟิกที่พิมพ์เป็นเม็ดเล็ก ๆ คุณสามารถหลีกเลี่ยงข้อเสียเปรียบนี้ได้หากคุณลงทุนในแบบจำลองการถ่ายเทความร้อนระดับไฮเอนด์กำหนดประเภทของภาพที่คุณต้องการสร้าง

ภาพสีเดียว สีเต็ม ภาพเหมือนจริง ภาพกราฟิก เครื่องพิมพ์วันที่ข้อความเท่านั้น หากคุณไม่ต้องการฉลากดิสก์แบบสี เครื่องพิมพ์เทอร์มอลมาตรฐานอย่าง เครื่องพิมพ์วันที่อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณการพิมพ์ฉลากเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอต่อการเลือกเครื่องพิมพ์ดิสก์ความร้อนที่คุณต้องการ คุณต้องคำนวณจำนวนแผ่นดิสก์ที่คุณจะผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การรวมกันของปัจจัยทั้งสองนี้ คุณสมบัติและปริมาณการพิมพ์ที่ต้องการ

เนื่องจากเครื่องพิมพ์ดิสก์ความร้อนใช้ริบบอนไม่ใช่ตลับหมึก

เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเลือกเครื่องพิมพ์ดิสก์ความร้อนที่มีความเร็วในการพิมพ์ที่เหมาะสม เครื่องพิมพ์แผ่นความร้อนแบบขาวดำเป็นแหล่งผลิตฉลากซีดีที่เร็วที่สุด เครื่องพิมพ์วันที่ความร้อนสีเดียวสามารถมีความเร็วในการพิมพ์น้อยกว่า 5 วินาทีต่อแผ่น ฉลากสีที่สมจริงและสมจริงต้องใช้เวลาพิมพ์นานขึ้นเครื่องพิมพ์วันที่แบบมือกด รุ่นที่เร็วที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันคือเครื่องพิมพ์วันที่ซึ่งมีเวลาพิมพ์ประมาณ 1 นาทีต่อแผ่น สำหรับการพิมพ์สีเต็มรูปแบบปัจจัยด้านต้นทุนขึ้นอยู่กับความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพของภาพที่คุณต้องการ เครื่องพิมพ์แผ่นความร้อน

จาก Rimage และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ มักมีราคาระหว่าง เครื่องพิมพ์วันที่อย่างไรก็ตาม ต้นทุนต่อการพิมพ์มีความสำคัญมากกว่าต้นทุนเริ่มต้นของเครื่องพิมพ์ดิสก์เทอร์มอลเอง เนื่องจากเครื่องพิมพ์ดิสก์ความร้อนใช้ริบบอนไม่ใช่ตลับหมึก ซึ่งปริมาณการใช้ขึ้นอยู่กับประเภทของภาพที่พิมพ์ ต้นทุนต่อการพิมพ์จึงวัดได้ง่าย มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2 เซ็นต์ในเครื่องพิมพ์วันที่โดยใช้เครื่องพิมพ์ cd/dvd แบบใช้ความร้อนมาตรฐาน