บางคนจะจ้างนักสืบเพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าใครบางคน

เหตุผลหลักอีกประการหนึ่งที่เลือกที่จะจ้างนักสืบองค์กรสืบสวนก็คือการพยายามค้นหาสถานที่หรือกิจกรรมของใครบางคน เมื่อเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวคนใดคนหนึ่งหายตัวไป พวกเขามักจะจ้างกลุ่มสืบสวนเพื่อค้นหาผู้สูญหายจ้างนักสืบ ไม่ว่าผู้สูญหายจะถูกลักพาตัวหรือหลบหนีหรือไม่ก็ตาม สมาคมสืบสวนจะดำเนินการค้นหาบุคคลโดยไม่หยุดนิ่ง องค์กรจะออกใบปลิวและทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อพยายามติดตามผู้หลบหนีหรือเหยื่อ อีกเหตุผลหนึ่งที่จ้างองค์กรสืบสวน

คือพยายามหาสมาชิกในครอบครัว จ้างนักสืบเด็กบุญธรรมหลายคนจ้างกลุ่มสืบสวนเพื่อค้นหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดคนอื่นอาจกำลังตามหาพ่อแม่ที่ทิ้งครอบครัวหรือจากไปนานแล้ว บางคนจะจ้างองค์กรสืบสวนเพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าใครบางคนอยู่ที่ไหน ตัวอย่างเช่น คู่สมรสหรือคู่ครองที่เชื่อว่าคู่สมรสหรือคู่ของตนมีชู้จะจ้างองค์กรเพื่อติดตามผู้ต้องสงสัย จ้างนักสืบหากใครสังเกตเห็นว่าคู่ของเขาโกหกเรื่องงานหรือโกหกว่ากำลังจะไปที่ไหนหรือรับโทรศัพท์

ให้สำเร็จ ประสบการณ์และคุณสมบัติมีบทบาทสำคัญในชีวิตของบุคคลจ้างนักสืบ ยิ่งเขามีประสบการณ์มากเท่าไหร่ โอกาสที่จะได้รับผลลัพธ์ที่เหมาะสมก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น จ้างนักสืบมองหาค่าใช้จ่ายของนักสืบเอกชนด้วย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์และคุณสมบัติของพวกเขา ดังนั้นประสบการณ์และค่าใช้จ่ายจึงเป็นอีกสองประเด็นสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในขณะที่จ้างนักสืบเอกชน ยิ่งไปกว่านั้น มันสำคัญมากที่นักสืบของคุณจะมีทักษะที่สำคัญในการทำงานของเขา