เคมีคูลลิ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการควบคุมระบบที่ดี

วัตถุประสงค์ของโปรแกรมบำบัดน้ำหล่อเย็นคือเพื่อควบคุมปัญหาที่ฉันสรุปไว้ในส่วนที่ 2 การจัดหาบริษัทให้บริการบำบัดน้ำ aa ที่มีสูตรครบถ้วนของขนาดและสารยับยั้งการกัดกร่อน สารกำจัดศัตรูพืช เคมีคูลลิ่งและอุปกรณ์เสริมเป็นสิ่งจำเป็นในการควบคุมปัญหาเหล่านี้น้ำกระด้างหากน้ำที่ใช้เป็นส่วนประกอบมีความแข็งมาก การกำจัดแคลเซียมส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นการกระทำหลักที่เกี่ยวข้องกับการเกิดตะกรัน เคมีคูลลิ่งจะลดแนวโน้มที่จะเกิดตะกรัน สำหรับระบบขนาดใหญ่

การบำบัดน้ำแต่งหน้าทั้งหมดอาจมีราคาแพงเกินไปและอาจไม่จำเป็น น้ำอ่อนสามารถผสมกับน้ำดิบเคมีคูลลิ่งเพื่อให้ได้น้ำแต่งหน้าที่เหมาะสม โดยมีแนวโน้มที่จะลดลง เคมีคูลลิ่งการกำจัดแคลเซียมไอออนมักจะดำเนินการโดยใช้น้ำยาปรับสภาพน้ำแบบแลกเปลี่ยนเบสน้ำยาปรับสภาพน้ำแบบแลกเปลี่ยนเบสประกอบด้วยเรซินแลกเปลี่ยนไอออน ซึ่งเมื่อสัมผัสกับน้ำ ให้แทนที่แคลเซียมไอออนด้วยโซเดียมไอออน ระบบทำงานอัตโนมัติโดยสมบูรณ์โดยใช้วาล์วควบคุมที่น่าเชื่อถือ

ความเข้มข้นที่จ่ายให้กับระบบต้องคำนึงถึงปัจจัยความเข้มข้นด้วย

ซึ่งจะสร้างน้ำยาปรับผ้านุ่มขึ้นใหม่โดยอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับเวลาในการทำงานหรือปริมาตรของน้ำที่บำบัดเคมีคูลลิ่ง การควบคุมเวลามักจะเหมาะสมสำหรับระบบที่ดำเนินการเป็นระยะเท่านั้น เคมีคูลลิ่งและการควบคุมระดับเสียงนั้นคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากเรซินจะถูกสร้างขึ้นใหม่ก็ต่อเมื่อความสามารถในการแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่หมดลงเท่านั้น ในกรณีที่ต้องใช้น้ำอ่อนอย่างต่อเนื่องหรือมีความต้องการมาก น้ำยาปรับผ้านุ่มควรเป็นแบบ ดูเพล็กซ์เคมีคูลลิ่ง โดยมีคอลัมน์แลกเปลี่ยนสองคอลัมน์เพื่อให้อันหนึ่งทำงานในขณะที่กำลังสร้างใหม่การจ่ายสารเคมีโดยทั่วไปแล้วการควบคุมตะกรัน

และการกัดกร่อนทำได้โดยการใช้สารยับยั้งทางเคมี เคมีคูลลิ่งเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง สารเคมีเหล่านี้ต้องได้รับการบำรุงรักษาที่ความเข้มข้นที่ถูกต้องในระบบเคมีคูลลิ่ง อย่างไรก็ตาม ความเข้มข้นที่จ่ายให้กับระบบต้องคำนึงถึงปัจจัยความเข้มข้นด้วย ดังนั้นในระบบที่มีปัจจัยความเข้มข้น 4 ตัวยับยั้งที่ต้องการ 100ppm จะถูกให้ยาที่ 25ppm เคมีคูลลิ่งในน้ำแต่งหน้า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระบบจะรักษาความเข้มข้นให้คงที่ ปริมาตรของน้ำที่เติมจะแตกต่างกันไป

ปฏิกิริยาที่ไม่พึงประสงค์กับสารเคมีบำบัดอื่นๆการควบคุมความเข้มข้น

ตามสภาพอากาศแวดล้อมและภาระของระบบการให้สารยับยั้งที่แม่นยำที่สุดเคมีคูลลิ่งทำได้ดีที่สุดโดยใช้ระบบที่ตรวจสอบปริมาณน้ำที่เติม โดยปกติมาจากสัญญาณมาตรวัดน้ำ และส่งสัญญาณไปยังปั๊ม ระบบเคมีคูลลิ่งซึ่งเป็นปริมาตรของสารเคมีที่จะเติมปัจจัยความเข้มข้นของระบบการรักษาปัจจัยความเข้มข้นของระบบให้คงที่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการควบคุมระบบที่ดี การบำบัดทางเคมีจะได้รับการแนะนำสำหรับสารเคมีในน้ำโดยเฉพาะที่ความเข้มข้นนั้น

อย่างน้อย เคมีคูลลิ่งความแปรผันของความเข้มข้นจะส่งผลให้ความเข้มข้นของการรักษาต่ำกว่าหรือสูงกว่า ซึ่งอาจทำให้ไม่ได้ผลหรือให้ปฏิกิริยาที่ไม่พึงประสงค์กับสารเคมีบำบัดอื่นๆการควบคุมความเข้มข้นมักจะทำได้โดยการตรวจสอบการนำไฟฟ้าของระบบ ซึ่งเป็นสัดส่วนกับของแข็งที่ละลายในน้ำและเมื่อถึงค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เคมีคูลลิ่งการเปิดวาล์วควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเอาน้ำออกจากระบบเพื่อระบายออก จนกระทั่งค่าการนำไฟฟ้าเป็นวินาที