ขายทะเบียนรถรูปแบบใหม่มีศักยภาพในการลงทุนจำกัดหรือไม่?

โดยทั่วไปถือว่าป้ายทะเบียนส่วนบุคคลทั้งหมดจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่นั่นเป็นเรื่องจริงเหรอ?

เป็นการยากที่จะหาอัญมณีในรูปแบบใหม่ขายทะเบียนรถ(เรียกอีกอย่างว่ารูปแบบปัจจุบัน)

เหตุใดหมายเลขการลงทะเบียนรูปแบบใหม่จึงมีศักยภาพในการลงทุนจำกัด?

มี 3 สาเหตุหลัก:

  • มีตัวอักษรและตัวเลขมากมาย ตัวอักษรและตัวเลขจำนวนน้อยลงน่าดึงดูดยิ่งขึ้นเนื่องจากดูเหมือน ‘พิเศษ’ มากขึ้น แม้ว่าความหมายจะไม่ชัดเจนในทันทีต่อคนทั้งโลกก็ตาม มักจะมีจดหมายสำรองเหลือมากเกินไป ….
  • เป็นเรื่องยากมากที่จะ ‘สร้าง’ สิ่งที่น่าสนใจจากรูปแบบของหมายเลขทะเบียน ตัวอย่างเช่น การรวมตัวเลขเช่น 56 และ 56 เข้าด้วยกันเป็นคำที่ยุ่งยาก ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะดูเหมือนคนเฝ้าประตูในงานแต่งงาน
  • มีป้ายทะเบียนที่คล้ายกันมากมาย สิ่งนี้ใช้เมื่อการจดทะเบียนเพียงครึ่งเดียวมีความหมายต่อประชากรทั่วไป เช่น SU51 ??? มีตัวอักษร 3 ตัวรวมกันมากกว่า 8000 ตัวที่อาจมาหลัง 999ดังนั้น เว้นแต่ตัวอักษร 3 ตัวสุดท้ายจะมีนัยสำคัญ (เช่น 888 สำหรับการจูบ) พวกมันก็จะไม่ขายต่อ นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง:  เนื่องจากหมายเลขการลงทะเบียนออกให้ปีละสองครั้ง การเพิ่มชื่อย่อของคุณที่จุดเริ่มต้นทำให้เกิดความแตกต่างขายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์น้อยมาก ตลาดเต็มไปด้วยป้ายทะเบียน ANN แบบปัจจุบัน

แน่นอนว่ามีข้อยกเว้น เมื่อตัวอักษรและตัวเลขเข้ากันพอดี ก็สามารถสร้างชื่อและคำที่ยอดเยี่ยมได้

 

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีงบประมาณที่จะขยายไปถึงสิ่งเหล่านี้ ดังนั้นหากงบประมาณของคุณค่อนข้างเจียมเนื้อเจียมตัว คุณจะเลือกหมายเลขทะเบียนที่เป็นส่วนตัว แต่มีศักยภาพในการลงทุนได้อย่างไร?

โชคดีมากที่สามารถมองเห็นอัญมณีได้สองสามชิ้น – แม้จะมีขายทะเบียนรถ ราคาถูกงบประมาณเพียงเล็กน้อยก็ตาม เคล็ดลับคือ:

  • วางแผนอย่างรอบคอบ ลองนึกถึงการอุทธรณ์ทั่วไป
  • คิดล่วงหน้า . มีแผนหลายเดือนก่อนการออกหมายเลขทะเบียนครั้งต่อไป โดยปกติแล้ว หมายเลขทะเบียนใหม่จะสามารถซื้อได้ล่วงหน้า 3 เดือนก่อนวันที่เป็นทางการ เช่น 08 เลขทะเบียนเปิดให้ซื้อได้ 1 เดือน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2550
  • ไม่สองจิตสองใจ ตัดสินใจแล้วลุยเลย ถ้าคิดแล้วมีคนอื่นด้วย!

โดยสรุปแล้ว หากคุณซื้อป้ายทะเบียนส่วนบุคคลและต้องการให้มันเพิ่มมูลค่า (และใครไม่ชอบล่ะ) ให้คิดให้รอบคอบเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังซื้อ คุณไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายมากขึ้น