เครื่องชั่งน้ำหนักเด็ก การเติบโตโดยเฉลี่ยของเด็ก

เครื่องชั่งน้ำหนักเด็ก แผนภูมิการเจริญเติบโตเป็นเครื่องมือที่กุมารแพทย์ของคุณสามารถใช้ติดตามการเจริญเติบโตทางกายภาพของบุตรหลานของคุณ ในระหว่างการตรวจแต่ละครั้งแพทย์จะวัดความยาวน้ำหนักและรอบศีรษะของทารก แพทย์สามารถเปรียบเทียบการวัดสำหรับลูกน้อยของคุณกับแผนภูมิค่าเฉลี่ยระดับชาติสำหรับทารกที่มีอายุและเพศเดียวกัน ผลลัพธ์ก็คือแพทย์จะสามารถบอกคุณได้ว่าเปอร์เซ็นไทล์อยู่ในระดับใดเมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตของทารกทั่วประเทศโดยเฉลี่ย ตัวอย่างเช่นหากแพทย์ของคุณบอกคุณว่าอายุ 4 เดือนของคุณอยู่ที่ 86% สำหรับน้ำหนักนั่นหมายถึง 86 เปอร์เซ็นต์ของเด็กอายุสองเดือนในประเทศของคุณมีน้ำหนักน้อยกว่าและ 14 เปอร์เซ็นต์มีน้ำหนักมากกว่า ทารกที่อยู่ในระดับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 50 ไม่ว่าสูงหรือน้ำหนักจะอยู่ที่ค่าเฉลี่ยของชาติ โดยทั่วไปแล้วผู้ปกครองดูเหมือนจะกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับเปอร์เซ็นต์เหล่านี้และความกังวลนั้นมักจะถูกพัดพาออกจากสัดส่วนโดยไม่จำเป็น มีหลายปัจจัยที่เข้ามาเล่นเมื่อพิจารณาว่าสถิติลูกน้อยของคุณจะอยู่ที่ใดในแผนภูมิเปอร์ไทล์

ตรวจสอบความเจริญเติบโตลูกของคุณด้วยเครื่องชั่งน้ำหนักเด็ก

มันสำคัญมากที่จะต้องจำไว้ว่าไม่มีทารกสองคนที่เหมือนกันและเด็กทุกคนเนื่องจากเคมีของร่างกายกรรมพันธุ์อาหารและปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายจะเติบโตตามจังหวะของพวกเขาเอง เด็กบางคนจะมีการเจริญเติบโตตั้งแต่เริ่มต้นและอื่น ๆ จะใช้เวลานานกว่าเล็กน้อยในการเริ่มต้นช่วงการเติบโตที่สำคัญ การวัดแผนภูมิและคะแนนเปอร์ไทล์เหล่านี้เป็นเพียงแนวทางสำหรับแพทย์เพื่อช่วยในการประเมินการเจริญเติบโตของทารก

นอกเหนือจากการวัดที่กุมารแพทย์ของคุณจะใช้ในระหว่างการไปพบแพทย์ตามกำหนดเป็นประจำคุณอาจต้องการติดตามการเติบโตของทารกที่บ้านโปรดทราบว่าการวัดที่คุณใช้ที่บ้านอาจจะใช่หรือไม่แม่นยำเท่ากับการวัดที่แพทย์ของคุณใช้ แต่มันสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเติบโตของลูกน้อยของคุณและผู้ปกครองใหม่จำนวนมากพบว่ามันน่าสนใจ วิธีในการมีส่วนร่วมในกระบวนการเลี้ยงดูบุตร

นี่คือเคล็ดลับบางอย่างที่สามารถช่วยคุณในฐานะผู้ปกครองที่อยากรู้อยากเห็นติดตามการเติบโตของลูกน้อยที่บ้านโดยใช้เครื่องชั่งน้ำหนักเด็กที่มีวางจำหน่ายทั่วไปและอุปกรณ์ตรวจวัดอื่น ๆ หากทารกเล็กเกินไปที่จะยืนตัวตรงในระดับคุณสามารถลองใช้ขั้นตอนนี้ให้ทารกอยู่ในอ้อมแขนของคุณก้าวเข้าสู่ระดับห้องน้ำมาตรฐาน จดบันทึกน้ำหนักที่ปรากฏบนเครื่องชั่งแล้วจดลงบนกระดาษ วางลูกน้อยของคุณและก้าวเข้าสู่ระดับเดียวในเวลานี้ จดบันทึกน้ำหนักที่แสดงและลบจำนวนนี้จากน้ำหนักรวมของคุณและลูกน้อยของคุณ ตัวเลขที่ได้คือน้ำหนักของทารก ในการวัดความยาวของลูกน้อยสิ่งที่คุณต้องทำก็คือวางเธอลงบนพื้นผิวเรียบ (โต๊ะเปลี่ยนของเธอเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานนี้ และยืดเทปวัดจากหัวถึงนิ้วเท้า