10 วิธีในการลดค่าไฟฟ้าของคุณในฤดูร้อนนี้ vrf mitsubishi

ฤดูร้อนกำลังใกล้เข้ามาและด้วยค่าไฟฟ้าที่มากขึ้นซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากค่าเครื่องปรับอากาศ / ความเย็น แม้ว่าฤดูหนาวส่วนใหญ่จะมีราคาแพงกว่าในเกือบทุกส่วนของโลก แต่ก็ยังมีอีกมากที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดค่าไฟฟ้าในฤดูร้อน โดยไม่ลดคุณภาพชีวิตหรืออุณหภูมิบ้าน ในบทความนี้ เราได้รวบรวมเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยให้คุณลดต้นทุนได้ vrf mitsubishi

  1. ปิดหน้าต่างของคุณในระหว่างวัน และเปิดในตอนเย็นและกลางคืน

สร้างนิสัยในการปิดหน้าต่างทุกบานในตอนเช้าและเปิดในตอนเย็นเพื่อให้บ้านของคุณมีโอกาสเย็นลงอย่างเป็นธรรมชาติ

  1. เปิดเครื่องปรับอากาศไว้

แม้ว่าจะฟังดูเหมือนเปลืองค่าไฟ แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามก็คือ การเพิ่มเพียงเล็กน้อย: เก็บไว้ใน “ประหยัดพลังงาน” ในขณะที่คุณอยู่บ้าน เครื่องปรับอากาศที่ทำงานในโหมด “ประหยัดพลังงาน” ทำให้บ้านเย็นตลอดทั้งวัน และใช้พลังงานน้อยกว่าที่เปิดและปิดตลอดทั้งวัน

  1. อัพเกรดเครื่องปรับอากาศของคุณเป็นเครื่องปรับอากาศ VRV / VRF

เทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศได้พัฒนาไปไกลมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในปัจจุบันมีเครื่องปรับอากาศที่กินไฟน้อยกว่ารุ่นเก่าถึง 50% เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับการประหยัดไฟฟ้าในเครื่องปรับอากาศเรียกว่า VRF vrf mitsubishi จากผู้ผลิตอย่าง Mitsubishi, Toshiba, LG, Gree etc’ (หรือ VRV จาก Daikin ในบางรุ่นของผู้ผลิต) และการอัพเกรดรุ่นเครื่องปรับอากาศของคุณอาจส่งผลถึงค่าไฟฟ้าได้มาก! .

  1. ทำให้ A/C ของคุณเป็นอัตโนมัติ

หลังจากที่คุณได้อัพเกรดเครื่องปรับอากาศของคุณเป็นเทคโนโลยี VRV/VRF แล้ว คุณอาจพิจารณาเพิ่มตัวควบคุมอินเทอร์เน็ตที่จะช่วยให้คุณควบคุมยูนิตของคุณทางออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในบ้านของคุณเพื่อ ‘เปิด’ หรือปิด เปลี่ยนอุณหภูมิและงานที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ

ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันนอกบ้าน และเปิดเครื่องปรับอากาศหนึ่งชั่วโมงก่อนกลับ ซึ่งจะทำให้เครื่องปรับอากาศของคุณมีโอกาสที่จะทำให้บ้านเย็นลงอย่างช้าๆ แทนที่จะสิ้นเปลืองพลังงานในการทำความเย็นทันที

  1. จำกัดพื้นที่ปรับอากาศ

หากคุณต้องการทำความเย็นเฉพาะชั้นล่างของบ้าน ให้ปิดประตูทุกบานที่นำไปสู่ชั้นบนสุด หากคุณใช้เวลาอยู่ในห้องนั่งเล่นเท่านั้น ให้ปิดประตูอื่นๆ ในบ้าน/ชั้น หากคุณมีหน้าต่างในห้องน้ำ / ห้องส้วมเปิด – ปิดประตูเพื่อไม่ให้อากาศเย็นไหลออก

  1. ใช้พัดลม

พัดลมช่วยระบายความร้อนได้มาก และใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศมาก และมักจะดีเพียงพอสำหรับการระบายความร้อนของคุณในตอนกลางคืน สามารถใช้พัดลมระบายอากาศในห้องใต้หลังคาและไล่ลมร้อนที่ลอยขึ้นไปบนบ้านได้

  1. เปลี่ยนไปใช้ไฟ LED

ไฟ LED ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่าและให้ความร้อนน้อยกว่าแสงประเภทอื่นๆ มาก ดังนั้นการเปลี่ยนมาใช้ไฟ LED สามารถช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้ 2 วิธี

  1. อากาศร้อนขึ้นใช้อย่างชาญฉลาด

หากคุณอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้นขึ้นไป ให้ใช้เครื่องปรับอากาศบนชั้นที่สูงขึ้นไปและปล่อยให้ลมเย็นพัดลงมา

และสุดท้าย – ฉนวนกันความร้อน: บ้านที่หุ้มฉนวนอย่างดีช่วยให้อากาศเย็นภายในและอุณหภูมิลดลง – เพียงเพราะมัน (อากาศเย็น) ไม่มีทางหนีรอด เคล็ดลับฉนวนสองข้อสุดท้าย:

  1. ใช้ผ้าม่านหนาๆ เพื่อสร้างฉนวนเพิ่มอีกหนึ่งชั้นบนหน้าต่างของคุณ
  2. เติมช่องว่างระหว่างผนังด้วยโฟมฉนวน

การฉีดโฟมฉีดเข้าไปในรูที่เจาะผนังจะสร้างความแตกต่าง และสำหรับฉนวนที่ดียิ่งขึ้น คุณอาจใช้ผู้รับเหมาฉนวนฉีดโฟมเข้าไปในผนังบ้านของคุณ