คู่มือง่ายๆ สำหรับเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา

ออกซิเจนเป็นความต้องการพื้นฐานในชีวิตของเรา ไม่ว่าผู้คนจำนวนมากจะต้องการออกซิเจนเพิ่มขึ้นเพียงใดด้วยเหตุผลหลายประการ (เช่น ปอดอุดกั้นเรื้อรัง) เนื่องจากปอดไม่สามารถสกัดออกซิเจนได้มากพอที่จะเลี้ยงระบบของพวกเขา ความต้องการออกซิเจนเพิ่มเติมนี้มีให้โดยเครื่องจักร เครื่องผลิตออกซิเจนที่มีออกซิเจนเหลว ถังที่มีออกซิเจนอัด และสุดท้ายคือถังเก็บออกซิเจน ซึ่งเป็นจุดสนใจหลักของบทความนี้

เครื่องผลิตออกซิเจนตอบสนองต่อความต้องการปกติอย่างสมบูรณ์

เครื่องผลิตออกซิเจนความต้องการออกซิเจนเพิ่มไม่ได้หมายความว่าต้องนอนบนเตียงหรือเก้าอี้ในขณะที่ให้ออกซิเจน บางทีสิ่งสำคัญที่สุดของการบำบัดด้วยออกซิเจนอย่างต่อเนื่องก็คือ ด้วยระบบแบบพกพา คุณสามารถและควรทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตของคุณ เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เครื่องผลิตออกซิเจนซึ่งจะดึงออกซิเจนจากอากาศโดยรอบและส่งไปยังผู้ป่วยในรูปแบบเข้มข้น มันทำอย่างไรจากมุมมองของผู้ป่วยไม่สำคัญจริงๆ สิ่งที่สำคัญคือตราบใดที่แหล่งพลังงานยังทำงานอยู่ การส่งออกซิเจนก็จะได้รับตามไปด้วย

มีหัวที่บ้านและที่อยู่กับที่และที่พกพาได้ คำกล่าวง่ายๆ ที่เห็นได้ชัดว่าได้เปลี่ยนแปลงไป เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น หลายพันคน รูปภาพต่อไปนี้ คุณหรือคนที่อยู่ใกล้คุณได้รับการกำหนดให้มีออกซิเจนเสริม เครื่องผลิตออกซิเจนอาจมีเวลาสองสามชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการไหลของออกซิเจนก่อนที่ถังจะว่างเปล่า ซึ่งหมายความว่าหากคุณอยู่ในรถหรือที่ใดก็ตาม คุณมีกรอบเวลาที่เจาะจงมากในการไปยังแหล่งออกซิเจนอื่น ซึ่งอาจเป็นกระบอกสูบที่หยุดนิ่งและมีขนาดใหญ่กว่ามาก

คุณกำลังออกไปข้างนอกโดยถือเครื่องผลิตออกซิเจน

ยกเว้นกรณีที่คุณอยู่ในสุญญากาศ ซึ่งไม่มีใครอยู่ คอนเดนเซอร์จะนำออกซิเจนออกจากอากาศแวดล้อมและส่งไปยังคุณตามกระแสที่คุณต้องการ แหล่งพลังงานของคุณ ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ เหลือเวลาอีกหกชั่วโมง คุณอาจมีแบตเตอรี่สำรองหรือสามารถเข้าถึงเต้ารับไฟฟ้าเพื่อชาร์จใหม่ได้ คำอธิบายง่ายๆ นี้เน้นถึงข้อดีหลักของเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา มันส่งอากาศที่คุณต้องการ ส่งได้เป็นเวลานานกว่ามากและง่ายต่อการขยายการใช้งานเมื่อใดก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้น นี่คือหน่วยออกซิเจนประเภทหนึ่งที่ยืดหยุ่นและใช้งานได้จริงเพียงพอที่สายการบิน

ระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อนุญาตให้ใช้งานได้แล้ว เทคโนโลยีที่ใช้ในเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาก็เหมือนกันซึ่งใช้ในเครื่องผลิตออกซิเจนในบ้าน อากาศอัดความดันบรรยากาศประกอบด้วยออกซิเจนประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์พร้อมกับไนโตรเจนและก๊าซอื่นๆ อีกหลายชนิด คอมเพรสเซอร์ภายในเครื่องจะอัดอากาศโดยใช้ระบบกรองเคมี ซึ่งใช้เป็นตะแกรงสำหรับโมเลกุลของแก๊ส ตัวกรองประกอบด้วยเครื่องผลิตออกซิเจนซึ่งขจัดไนโตรเจนออกจากอากาศ สิ่งนี้ทำหน้าที่ในการรวมออกซิเจนซึ่งผู้ป่วยจะสูดดม ส่วนหนึ่งของออกซิเจนถูกใช้ในลักษณะนี้

เครืองผลิตออกซิเจน